Những điều cần biết khi mua laptop đồ họa

Laptop là công cụ không thể thiếu cho những kỹ sư đồ họa, do đó việc chọn mua một chiếc laptop thật chất lượng là việc vô cùng quan trọng. Dưới đây là những tư vấn mua laptop cho dân đồ họa.

Những điều cần biết khi mua laptop đồ họa

Cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng ổn định

Các máy tính xách tay cho dân đồ họa thường xuyên phải xử lý các thao tác chỉnh sửa hình ảnh có dung lượng vô cùng lớn. Vì lý do trên nên khi được tư vấn mua laptop cho dân đồ họa bạn cần lưu ý lựa chọn thật kỹ thông số kỹ thuật về cấu hình máy sao cho đảm bảo khả năng vận hành một cách trơn tru trên tất cả các thao tác đến từ người sử dụng. cấu hình máy tính xách tay cho dân đồ họa đòi hỏi cần có bộ vi xử lý lớn nhằm đảm bảo tốc độ truy xuất. thông thường, chip xử lý với chủng loại Intel Core i5, i7 là lựa chọn hàng đầu bởi tính năng ổn định và bền bỉ.

Ngoài bộ vi xử lý tốc độ cao, một yếu tố không thể thiếu khi tư vấn mua laptop cho dân đồ họa đó là khả năng lưu trữ của ổ cứng và tốc độ xử lý dữ liệu trên RAM. Những dòng máy sử dụng chuyên sâu về đồ họa nên có dung lượng ổ đĩa cứng lớn, tốc độ sao lưu cực nhanh để tăng hiệu quả làm việc hơn nữa. Với dung lượng RAM lớn, nó sẽ tạo không gian lưu trữ đệm thoải mái cho các tác vụ trong quá trình làm việc, giúp máy luôn mượt mà dù có chạy cùng lúc nhiều phần mềm nặng cùng lúc. Bên cạnh ổ cứng HDD tối thiểu 500GB, nên tích thêm thêm ổ SSD, đi kèm là RAM 8GB trở lên.

Màn hình hiển thị màu sắc chuẩn

Cấu tạo màn hình của những chiếc laptop cho dân đồ họa cần có thiết kế rộng, tạo góc nhìn thoải mái. Hơn nữa, để có những bức ảnh và thước phim chất lượng cao, màn hình hiển thị cần có khả năng tái hiện màu sắc thật chân thực. Một gợi ý cho bạn là nên chọn những dòng máy tính với thiết kế màn hình có phủ lớp chống chói Anti Glare có chức năng bảo vệ mắt hạn chế tiếp xúc với các bức xạ màn hình từ máy tính. Điều này vô cùng quan trọng đối với người dùng có thời gian làm việc lâu dài và liên tục trên máy tính, nhất là kỹ sư đồ họa.

Dung lượng pin lớn

Công việc thiết kế đồ họa thường kéo dài liên tục nhiều giờ liền, do đó để đảm bào hoạt động và tính liên tục của công việc thì bạn nên chọn cho mình những chiếc máy tính có dung lượng pin lớn, có thể sử dụng trong nhiều giờ liền. tuy nhiên, da phần các dòng máy có tính năng mạnh mẽ và ổn định thường có thời lượng pin ngắn khiến người dùng không mấy hài lòng.

Tính linh động của sản phẩm

Nếu bạn là kỹ sư thiết kế đồ họa hay dân IT và tính chất công việc của bạn là phải thường xuyên di chuyển thì bạn nên xem xét đến yếu tố thiết kế của máy tính. Một chiếc máy tính có phần thân máy mỏng, nhẹ, có cấu tạo từ những lớp hợp kim sẽ đảm bảo độ bền, và khả năng chịu lực cao.