• Doanh nghiệp
  • Làm thế nào để kiểm định nổi hơi hiệu quả?

Làm thế nào để kiểm định nổi hơi hiệu quả?

Muốn kiểm định nồi hơi, bạn có thể tìm tới bất kỳ dịch vụ nào bên ngoài là hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của mình. Nhưng hiện nay, làm sao để quá trình đánh giá chất lượng thiệt bị như này đạt hiệu quả tốt nhất, tránh gây tổn thất về sau?

Kiểm định nồi hơi đơn thuần là vấn đề chẳng cần phải bàn đến. Nhưng làm thế nào để kiểm định nồi hơi hiệu quả lại là một câu chuyện khác.

Có hai yếu tố cần có để việc kiểm định nồi hơi diễn ra hiệu quả. Hai yếu tố đó chính là tìm hiểu kỹ sản phẩm và người kiểm định phải có kinh nghiệm, kiến thức về kiểm định máy móc.

Đầu tiên, chúng ta tìm hiểu yếu tố tìm hiểu kỹ sản phẩm. Mỗi nồi hơi đều có những thông số, điểm đặc biệt nhất định mà không phải loại nào cũng có. Khi tìm hiểu kỹ ta sẽ biết khi kiểm định mình cần phải chú trọng vào kiểm tra cái gì, cái gì không thật sự cần thiết.

Không những vậy, có những thông tin vê sản phẩm rồi, ta sẽ dễ dàng nhận biết được những sự cố có thể xảy ra đối với từng loại nồi hơi đó. Còn nếu chúng ta mù mờ về sản phẩm, biết qua loa thì khi kiểm định, ta sẽ khó có thể phát hiện ra được vấn đề gì.

Yếu tố thứ hai đó là người kiểm định phải có kinh nghiệm, kiến thức về kiểm định máy móc. Đọc đến đây bạn sẽ nghĩ là nó là điều đương nhiên. Tuy nhiên, thực tế chẳng phải vậy. Không phải ai cũng có đủ kiến thức về mảng kiểm định máy móc. Có thể họ vận hành được máy nhưng kiểm định thì chưa chắc.

Tương tự như việc bạn có thể học giỏi tiếng Anh, nhưng chưa chắc bạn có thể dạy học được. Bởi dạy học cũng cần phải học các kỹ năng về giảng dạy.

  1. Bất kỳ ai làm trong mảng kiểm định máy móc, bên cạnh việc hiểu rõ những kiến thức cơ bản về máy thì cần tự thân trau dồi cho mình những kiến thức sâu về từng loại máy móc đó. Không những vậy, luôn tạo cơ hội để được trải nghiệm, để tích lũy kinh nghiệm về kiểm định máy móc là một điều cực kỳ nên làm. Càng biết sâu về nó, càng có nhiều kinh nghiệm thực tế về nó, bạn càng kiểm định tốt hơn, chuyên sâu hơn.

Đây được coi là hai yếu tố chính để quá trình kiểm định nồi hơi đạt được kết quả khả quan nhất.