• Công nghiệp
  • Công ty bắt công nhân đóng tiền để huấn luyện an toàn

Công ty bắt công nhân đóng tiền để huấn luyện an toàn

Việc huấn luyện an toàn lao động là trách nhiệm của công ty. Môi trường làm việc độc hại, nguy hiểm công ty phải có các biện pháp để bảo vệ người lao động. Toàn thể công nhân đang rất bức xúc vì tiền huấn luyện an toàn được trừ trên lương.

Công ty hiện đang là một trong những đơn vị tham gia khai thác quặng trên địa bàn. Theo một số văn bản của cơ quan nhà nước gửi tới trong thời gian trước yêu cầu công ty phải tổ chức huấn luyện an toàn lao động cho toàn thể cán bộ công nhân. Tất cả các đơn vị đều nhận được chứ không riêng gì công ty này. Nhưng khi nhận được văn bản bộ máy lãnh đạo công ty không hề có động tĩnh gì. Tất cả các đơn vị xung quanh đều lần lượt tổ chức huấn luyện an toàn. Chỉ còn công ty này là mọi thứ trên giấy tờ. Chần chừ và không có ý thức thực hiện. Chắc đợi cơ quan chức năng về kiểm tra mới làm.

Việc huấn luyện an toàn lao động là trách nhiệm của công ty. Môi trường làm việc độc hại, nguy hiểm công ty phải có các biện pháp để bảo vệ người lao động. Người lao động đều ủng hộ chủ trương của nhà nước và mong chờ các giải pháp bảo vệ an toàn lao động từ phía công ty. Các đơn vị khác đều đã làm, dù thế nào thì sớm muộn cũng phải làm. Công ty chắc chắn cũng sẽ tổ chức huấn luyện an toàn trong nay mai, mọi người đều nghĩ thế. Tháng này cuối tháng nên nhiều việc, chắc tháng sau sẽ tiến hành.

Và sự việc bất ngờ đã xảy ra khiến toàn thể công nhân công ty đều ngao ngán. Toàn thể công nhân đang rất bức xúc vì tiền huấn luyện an toàn được trừ trên lương. Công ty lý giải mọi người cùng đóng góp chút ít để đổi lấy quyền lợi nhận được. Đây không được xem là trách nhiệm của công ty. Không biết chi phí huấn luyện an toàn là bao nhiêu nhưng cứ mỗi công nhân sẽ bị trừ lương 250 nghìn đồng trên người. Nhiều người rất phẫn nộ, một số người nói không cần công ty huấn luyện gì nữa. Thật không ngờ lãnh đạo công ty lại có thể trừ lương của công nhân.