• Sức khỏe
  • Chữa đau nửa đầu với sex tại sao không?

Chữa đau nửa đầu với sex tại sao không?

Đau nửa đầu gần như là một căn bệnh đại trà có xảy ra ở bất cứ ai, và chúng ta luôn tìm mọi cách để có thể thoát khỏi những cơn đau nửa đầu kinh khủng càng nhanh càng tốt. Có một biện pháp có thể giúp bạn khỏi đau nửa đầu nhanh chóng, đó chính là “làm chuyện ấy”.

Chữa đau nửa đầu với sex tại sao không?

Chứng đau nửa đầu là một vấn đề hành hạ rất nhiều những bệnh nhân trót mắc phải nó, những cơn đau từ thoáng qua cho đến liên tục kinh khủng luôn đè nặng lên các bệnh nhân. Và nếu một lần gặp phải cơn đau nửa đầu kinh khủng này, chắc chắn bạn sẽ hiểu cảm giác tìm mọi cách để thoát khỏi nó, bằng cách nào cũng được.

Vậy nếu như có một biện pháp hơi kì cục nhưng có thể giúp bạn thoát khỏi cơn đau nửa đầu, như sex chẳng hạn, thì bạn có sử dụng không?! Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi làm chuyện ấy, cơ thể bạn sẽ tiết ra một chất đặc biệt có thể làm ngăn chặn cơn đau nửa đầu đang hoành hành.

Tình dục lành mạnh có thể giúp thuyên giảm chứng đau nửa đầu cho những ai bị ám ảnh bởi căn bệnh này, một nghiên cứu mới cho hay.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Cephalalgia. Nhóm nghiên cứu khẳng định rằng hoạt động tình dục làm thuyên giảm nỗi đau của chứng đau nửa đầu hoặc nhức đầu chùm (một trong những loại nhức đầu gây đau đớn nhất, cơn đau xuất hiện theo chu kỳ hoặc thành chuỗi). Một số bệnh nhân thậm chí còn sử dụng tình dục như một loại điều trị đau đầu.

"Khoảng 1/3 bệnh nhân bị chứng đau nửa đầu khi được hỏi cho biết, kinh nghiệm trị chứng đau của họ là bằng hoạt động tình dục”, nhà nghiên cứu Stefan Evers, một nhà thần kinh học và các chuyên gia tại trường Đại học Münster (Đức) tiết lộ.

Nói về nguyên nhân dẫn đến chứng đau nửa đầu, ông Stefan cho biết, các kích thích liên tục từ ánh sáng chói lòa của mặt trời, tiếng ồn... gây ra. Bên cạnh đó, khoảng 1% dân số bị đau đầu là do hoạt động tình dục.

Trước đây nhiều bác sĩ từng cho rằng quan hệ tình dục làm giảm chứng đau nửa đầu, dựa trên các nghiên cứu nhỏ. Lần này để kiểm tra vấn đề trên quy mô lớn hơn, Stefan và các đồng nghiệp của ông đã tiến hành nghiên cứu trên 800 bệnh nhân có đau nửa đầu và 200 bệnh nhân nhức đầu chùm. Họ được yêu cầu trả lời bảng câu hỏi về kinh nghiệm của họ liên quan đến hoạt động tình dục và các cơn đau đầu, quan hệ tình dục ảnh hưởng đến cường độ đau...

Kết quả thống kê cho thấy, khoảng 1/3 số bệnh nhân có quan hệ tình dục trong suốt quá trình bị chứng đau nửa đầu hoặc nhức đầu chùm. 60% những người mắc chứng đau nửa đầu cho biết kinh nghiệm trị chứng bệnh này của họ là bằng hoạt động tình dục. Họ bảo khi "yêu", cơn đau được giảm phần lớn hoặc biến mất hoàn toàn. Trong khi 1/3 số bệnh nhân còn lại thì nói rằng, quan hệ tình dục khiến tình trạng đau đầu trở nặng hơn.

Lý giải về vấn đề này, các nhà nghiên cứu chưa tìm ra về mối liên hệ chính xác giữa sex và chứng đau đầu. Họ chỉ đưa ra giả thuyết rằng vấn đề có thể là do chính endorphins, một loại thuốc giảm đau tự nhiên của não tiết ra khi "yêu", hơn nữa việc quan hệ tình dục có thể làm cho con người không còn cảm thấy đau đơn.

"Cũng như những người tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm như một cuộc thi ba môn phối hợp hoặc marathon sản sinh ra endorphins, với những bệnh nhân đau đầu thì hoạt động quan hệ tình dục cũng có thể sinh ra hóc môn này", Stefan Evers nói.

Đồng quan điểm trên, Alexander Mauskop, một nhà thần kinh học, Giám đốc Trung tâm Nhức đầu New York cho rằng, cảm giác cực khoái có thể làm tắt cơn đau nửa đầu, do đó ngay cả thủ dâm có thể cũng hữu ích. Vì thể đối với những người chữa được đau đầu nhờ sex thì cảm giác cực khoái trong bất kỳ hình thức nào cũng có thể giúp họ giảm đau.