Chủ doanh nghiệp tư nhân là gì

Khi là chủ doanh nghiệp tư nhân thì bạn sẽ có nhựng thuận lợi hay khó khăn như thế nào đối với công việc kinh doanh của mình. Đây là điều mà rất nhiều người thắc mắc nhưng không phải là ai cũng có thể nắm bắt được.

Vấn đề chủ doanh nghiệp tư nhân là gì thì chắc hẳn là không ít người phải băn khoăn và đi tìm câu giải đáp trước khi quyết định nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp tư nhân. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem thực tế thì chủ doanh nghiệp tư nhân là như thế nào nhé?

Chủ doanh nghiệp tư nhân là gì?

- Đây là người đại diện theo pháp luật cho công ty và cũng là người có toàn quyền quyết định đối với mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân là người có trách nhiệm vô hạn đối với mọi hoạt động kinh doanh của công ty bằng tất cả tài sản mà mình có.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân chỉ được phép làm chủ duy nhất một doanh nghiệp tư nhân và cũng không được đồng thời làm thành viên của công ty hợp danh nào khác.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân là người có quyền thuê người khác quản lý và điều hành hoạt động kinh doanh của công ty nhưng vẫn phải chịu mọi trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

- Chủ doanh nghiệp tư nhân là người có quyền cho thuê, bán hay tạm ngưng hoạt động kinh doanh của công ty mà không cần thông qua ý kiến của bất cứ ai.

Tư nhân là gì?

- Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do duy nhất 01 cá nhân làm chủ, có mọi quyền quyết định đối với hoạt động kinh doanh của công ty.

- Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp không có tư cách pháp nhân nên thường gặp khó khăn trong các vấn để về trách nhiệm kinh doanh.

- Doanh nghiệp tư nhân vẫn có mã số thuế và vẫn được sử dụng con dấu tròn như các loại hình doanh nghiệp khác.

- Doanh nghiệp tư nhân được quyền in hóa đơn cũng như có thể thực hiện các chế độ kế toán hiện hành theo quy định mà pháp luật ban hành.

Bài viết trên đây đã làm rõ vấn đề chủ doanh nghiệp tư nhân là gì và các thông tin liên quan đến việc thành lập doanh nghiệp tư nhân. Đó là những thông tin cần thiết để người kinh doanh có thể có được những thông tin chính xác và cụ thể nhất. Đây là sự chuẩn bị rất quan trọng để có thể đi đến quyết định nên thành lập doanh nghiệp tư nhân hay không.

Bảng giá dịch vụ thành lập doanh nghiệp