• Doanh nghiệp
  • Chọn công ty SEO website uy tín với 7 câu hỏi

Chọn công ty SEO website uy tín với 7 câu hỏi

Bạn có thể chọn được một công ty SEO website uy tín bằng cách phỏng vấn 7 câu hỏi với họ. Hãy thực hiện điều này với nhiều công ty cùng 1 lúc sau đó chọn câu trả lời phù hợp với bạn.

Trước khi chọn công ty SEO để hợp tác với doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm hoặc chẳng có nhiều người quen đã từng sử dụng dịch vụ hãy tiến hành một cuộc phỏng vấn sâu với một hoặc nhiều công ty SEO tiềm năng bằng 7 câu hỏi. Ghi lại câu trả lời của họ sau đó bạn có thể so sánh để xác định được đâu là câu trả lời phù hợp nhất có thể cho nhu cầu của mình.

Chọn công ty SEO website uy tín với 7 câu hỏi

7 câu hỏi giúp bạn chọn công ty SEO website tốt nhất

1. Họ có tuân thủ nguyên tắc Google không?

Một công ty SEO tốt phải là chuyên gia về các nguyên tắc Google trên website. Nếu bạn không bị thuyết phục rằng công ty SEO mà bạn đang phỏng vấn biết các chính sách, nguyên tắc của Google, hãy hỏi họ một vài câu hỏi giả định và xem liệu giải pháp của họ có phù hợp với các nguyên tắc hay không.

Chẳng hạn bạn có thể hỏi công ty đó rằng liệu bạn có thể nhận được danh sách Google Doanh nghiệp của tôi cho một văn phòng ảo hay không. Nếu như họ nói với bạn không và cho bạn biết Google cấm đều đó thì đây có thể là sự lựa chọn tốt cho bạn. Nhưng nếu không, công ty SEO này biết các nguyên tắc này nhưng họ cũng có thể giúp bạn tránh khỏi vi phạm thì hãy bỏ đi. Mặc dù công ty SEO đó không sai, nhưng đó không phải là cách để bạn đặt cược sự an toàn cho doanh tiếng và thương hiệu của bạn.

2. Mục tiêu của bạn có thực tế hay không?

Khi bạn chọn công ty SEO website cho mình, bạn cần cung cấp danh sách các mục tiêu rõ ràng và cụ thể cho công ty bạn đang phỏng vấn. Hãy hỏi về số lượng cụm từ tìm kiếm bổ sung bạn muốn xếp hạng, số lượng bài đánh giá bổ sung bạn muốn, số lượng cuộc gọi, khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng… các mục bổ sung bạn mong muốn trong khoảng một khung thời gian đã được xác định trước đó.

Bạn cần đặt ra câu hỏi “dựa trên những gì công ty đó biết về doanh nghiệp và thị trường của bạn, xem mục tiêu đó có thực tế hay không”. Nếu như công ty công ty đó trả lời là có, họ hứa hẹn với bạn rất nhiều thứ, bạn cần nên cẩn trọng với sự lựa chọn này hơn. Bởi công ty SEO website uy tín sẽ hứa trước tất cả mọi thứ, họ sẽ báo họ cung cấp phản hồi đáng tin cậy khi họ làm việc với tư cách là đối tác được thuê.

3. Họ cần bao lâu nghiên cứu thị trường?

Bạn cần đặt ra câu hỏi rằng họ cần mất bao nhiêu thời gian để nghiên cứu thị trường của bạn trước khi chiến lược SEO cho doanh nghiệp của bạn. Đây là cách để bạn có thể nắm rõ trình độ của họ. Nếu câu trả lời của họ rất nhanh, chỉ trong một thời gian ngắn thì bạn nên cân nhắc với sự lựa chọn này. Thay vào đó, tốt nhất bạn nên xem xét về thời gian hợp lý trong việc nghiên cứu thị trường hiện nay của bạn.

Mặc dù một vài công ty sẽ lập hóa đơn trong việc này và cho biết một thời gian hợp lý, nhưng đôi khi đây là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Bởi vì nghiên cứu thị trường là một bước quan trọng trong SEO, ngay khi hiểu được cơ hội thị trường của lĩnh vực bạn, họ sẽ đưa ra một chiến lược SEO hiệu quả và lâu dài hơn.

4. Họ đang cần bạn phải làm gì cho họ?

Cung cấp cho công ty SEO về những mong muốn của họ khi hợp tác với bạn. Mặc dù một vài doanh nghiệp mong muốn công ty SEO đó mọi thứ cho họ tuy nhiên nếu bạn hỏi về mong muốn của họ với doanh nghiệp bạn thì sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thực hiện công việc của cả 2 bên. Tất nhiên đây cũng là lúc bạn yêu cầu giải thích toàn bộ chi phí, xem xét đâu là sự lựa chọn phù hợp với ngân sách của bạn.

5. Hỏi về báo cáo khách hàng ẩn danh?

Trước khi thuê một công ty SEO, hãy yêu cầu xem một hoặc nhiều báo cáo ẩn danh và khách hàng thực. Hãy xem xét chúng một cách cẩn thận và đặt câu hỏi về bất cứ điều gì trong báo cáo mà bạn không hiểu.

Một số khách hàng muốn báo cáo toàn diện nắm bắt mọi iota lưu lượng truy cập và mọi chuyển đổi ngôn ngữ tìm kiếm mỗi ngày trong tuần. Những người khác chỉ thích xem dữ liệu cấp cao với các mục hành động cho công ty hoặc khách hàng. Dù nhu cầu của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng phong cách báo cáo do công ty SEO cung cấp phù hợp tốt cả về nội dung, tần suất và bạn cũng có thể cá nhân hóa nó.

Đừng ngần ngại hỏi công ty về những công cụ và phần mềm nào sử dụng và tự nghiên cứu về chất lượng của những sản phẩm này. Bạn cũng có thể tự do hỏi xem cơ quan có sử dụng các công cụ nhãn trắng hoặc có các công nghệ độc quyền hay không. Một công ty tốt sẽ cởi mở và trung thực với khách hàng của mình.

6. Họ có thể giới thiệu khách hàng cũ?

Do các thỏa thuận không tiết lộ và bảo mật của khách hàng, thông tin này cũng có thể cần được ẩn danh. Nhưng nếu bạn muốn có được một tài khoản hấp dẫn về sự phát triển của nhiều khách hàng bạn cũng có thể hỏi họ. Hãy để ý xem công ty có báo cáo các số liệu mơ hồ như tăng lưu lượng truy cập hay các số liệu về khách hàng tiềm năng và doanh thu không. Nếu có một loại hình tăng trưởng cụ thể mà doanh nghiệp của bạn theo đuổi, bạn có thể yêu cầu công ty cho bạn biết lợi ích mà họ đã đạt được trong lĩnh vực đó.

7. Lịch sử của họ và sự tham gia của bạn trong ngành của riêng bạn là gì?

Hãy coi việc lên mạng và nghiên cứu danh tiếng của bất kỳ công ty SEO nào mà bạn có thể thuê. Đặc biệt xem xét mức độ liên quan của họ với ngành SEO website địa phương, vì bạn sẽ thuê nhóm đó để đào tạo bạn. Các SEO địa phương được đầu tư cao sẽ có lịch sử viết về lĩnh vực tiếp thị này. Họ có thể viết blog hoặc đóng góp cho các blog trong ngành. Xem trang web của họ, hồ sơ trên mạng xã hội, các bài đánh giá nếu họ có, bạn cần lưu ý tham khảo ý kiến những gì đồng nghiệp và khách hàng của họ đang nói về họ.