• Công nghiệp
  • Cần phải huấn luyện an toàn cho nhân viên cứu hộ bể bơi

Cần phải huấn luyện an toàn cho nhân viên cứu hộ bể bơi

Vào những ngày hè nóng bức, nếu được vẫy vùng trong làn nước mát của bể bơi thì còn điều gì tuyệt vời bằng. Những ông bố, bà mẹ thường đưa con mình đến bể bơi vào những dịp cuối tuần để các bé được vận động và vui chơi trong một môi trường lành mạnh. Có nhiều bé nhỏ chưa biết bơi vẫn được cha mẹ cho đi theo cùng.

Chỉ cần một suất sơ sẩy của người lớn các bé sẽ dễ xảy ra tai nạn đuối nước. Tỉ lệ những vụ tai nạn liên quan đến đuối nước gần đây đã có dấu hiệu giảm, tuy nhiên số lượng người chết do đuối nước hàng năm vẫn rất cao. Các trang báo gần đây cũng hay đưa tin về những vụ tai nạn đuối nước, trong đó có các bé chỉ tầm 10 tuổi dẫn em mình đi hồ bơi mà không có cha mẹ theo cùng. Khi em mình gặp nạn thì người anh không biết phải làm gì vì cả hai bé đều quá nhỏ không thể giúp đỡ nhau.

Ngoài sự quan tâm của cha mẹ dành cho con cái mình, thì những người làm công tác cứu hộ là những người phải bao quát toàn bộ khu vực bể bơi để kịp thời ứng cứu. Nếu đội ngũ những nhân viên cứu hộ không nắm vững những biện pháp cứu hộ thì khi có tai nạn xảy ra họ sẽ lúng túng và không thể giúp đỡ được người bị nạn.

Những người kinh doanh dịch vụ hồ bơi công cộng cần phải đảm bảo đội ngũ của nhân viên của mình biết cách sơ cứu và trợ giúp khi có người gặp tai nạn tại hồ bơi. Các khóa huấn luyện an toàn nhằm giúp cho đội ngũ những người cứu hộ có kiến thức về: lý thuyết cấp cứu, đuối nước, ngạt nước; các quy định về công tác cứu hộ; các quy định về cơ sở vật chất đảm bảo an toàn.

Ở những cơ sở đào tạo uy tín, sau khi học viên học xong phần lý thuyết sẽ được tiến hành thi kiểm tra đánh giá năng lực thông qua bài thi tự luận và phần thực hành. Những học viên đủ điểm đậu mới được cấp chứng chỉ khóa học huấn luyện an toàn cứu hộ. Để đảm bảo tay nghề sau khi tham gia khóa học, các học viên còn phải tự mình rèn luyện, trau dồi để nâng cao khả năng.