• Doanh nghiệp
  • Cần có biện pháp đảm bảo an toàn toàn trong lao động

Cần có biện pháp đảm bảo an toàn toàn trong lao động

Đảm bảo an toàn lao động sẽ là cách để giúp cho những người lao động có thể bảo vệ được chính mình trong công tác của họ, giảm bớt đi những thiệt hại, thương tổn hay thậm chí là những nỗi đau cho người lao động và gia đình họ nếu chẳng may có tai nạn xảy ra.

Như chúng ta đã biết hiện nay việc xảy ra tình trạng tai nạn lao động do sự thiếu hiểu biết của người lao động ngày càng tăng cao và nếu không có sự tham gia của các cơ quan ban ngành, bộ an toàn lao động xã hội tác động vào thì có lẽ con số này con tăng cao hơn nữa.

Con mất cha, vợ mất chồng và bố mẹ mất con còn gia đình thì mất đi người trụ cột chính trong nhà, tất cả đều do sự thiếu hiểu biết của người lao động khi tham gia vào hoạt động làm việc tại các công trường. Nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hiểu biết đó là do những người lao động này khi tham gia lao động đều không được huấn luyện an toàn, hay nói cách khác là họ không được hướng dẫn những công việc chuyên môn, những thao tác làm việc và những phương pháp cứu chữa bản thân hay thoát khỏi những tình huống nguy hiểm tất cả đều không được huấn luyện chỉ dạy. Chính vì vậy mà khi gặp một tình huống bất trắc nào đó trong công việc làm họ không biết xử lý ra sao.

Loay hoay, luống cuống và chờ người khác giải cứu trước khi giải cứu chính mình đó là tất cả những gì mà những người lao đông của chúng ta sẽ làm nếu khi làm việc gặp phải một tình huống nguy hiểm. Chính vì vậy mà việc huấn luyện an toàn ngày càng trở nên quan trọng hơn nữa cho người lao động, nhờ có huấn luyện an toàn mà có thể vào một tình huống tương tự, những người lao động của chúng ta không còn là người chờ được cứu nữa mà là người sẽ đi cứu những người khác.

Liệu bản thân chúng ta có ai muốn như vậy, có ai muốn người thân mình phải lo lắng cho mình, vì vậy khi tham gia lao động chúng ta vẫn cần hiểu rõ hơn nữa những công việc của chúng ta làm bằng cách đòi hỏi với cơ quan tổ chức đang thuê chính chúng ta họ hướng dẫn, chỉ dạy hay nói cách khác là có những lớp huấn luyện an toàn để chúng ta có thể hiểu thêm được kiến thức và yên tâm hơn trong quá trình làm việc.