Cầm xe ô tô cần những giấy tờ gì?

Thủ tục cầm xe ô tô gồm CMND/CCCD hoặc hộ chiếu, cavet xe, giấy chứng nhận đăng kiểm, thay đổi tùy theo từng tiệm và tình trạng xe mà có yêu cầu khác nhau.

Cầm ô tô được bao nhiêu?

Lãi suất cầm bao nhiêu?

Thủ tục cầm xe ô tô

Lưu ý khi cầm oto

Cầm xe ô tô là hình thức vay tiền có tài sản thế chấp, yêu cầu người mượn cung cấp giấy tờ và hồ sơ liên quan. Mỗi tiệm cầm đồ có quy trình và thủ tục riêng biệt khi tiếp nhận. Một số tiệm có chính sách tối giản về thủ tục cầm cố giúp khách hàng tiết kiệm thời gian. Nơi chuyên nghiệp tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tài sản để định giá tài sản cao nhất có thể, giúp khách hàng vay được số tiền tối đa.

Cầm xe ô tô cần những giấy tờ gì?

Cầm ô tô được bao nhiêu tiền?

Cầm ô tô và số tiền được vay không có con số cụ thể do tùy vào hãng, đời, dòng, trình trạng xe. Tiệm cầm đồ sẽ xem xét giá trị thực tế của xe và dựa vào các tiêu chí này để xác định mức vay, từ 50% đến 80% giá trị của xe.

Hãng

Thương hiệu của ô tô có ảnh hưởng đáng kể đến số tiền bạn có thể vay, xe phổ biến và dễ mua bán như Toyota, Honda, Hyundai, Ford có khả năng cho vay nhiều hơn, bán chạy và dễ tìm người mua.

Đời xe

Đời xe càng cao thì mức vay càng lớn. Hiểu đơn giản là cùng một kiểu, dòng xe nhưng chiếc nào mua sau thì giá cầm nhỉnh hơn.

Dòng xe

Dòng xe phổ thông và được nhiều người ưa chuộng thường được định giá cao hơn. Ví dụ, các mẫu xe như Toyota Vios, Camry, Honda City, Hyundai Grand i10 thường được định giá cao.

Tình trạng xe

Ngoại hình, nội thất, tùy chọn và tiện ích trong xe, làm tăng giá trị của tài sản và vay nhiều hơn. Một chiếc xe ít trầy xước và trang bị đầy đủ tùy chọn (Full Option) được đánh giá cao.

Lãi suất cầm ô tô bao nhiêu?

Lãi suất cầm ô tô là 2% - 3% (thấp), 3% - 5% (trung bình), 7% - 10% (cao) tùy vào từng tiệm. Nhiều nơi lợi dụng niềm tin và sự gấp gáp của khách hàng để đề xuất mức lãi cắt cổ để trục lợi.

Thủ tục cầm xe ô tô cần giấy tờ gì?

Thủ tục cầm xe ô tô bao gồm cavet, giấy ủy quyền hoặc hợp đồng mua bán, sổ đăng kiểm xe, giấy tờ pháp lý cá nhân, sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình trạng xe, việc đang trả góp hay không và yêu cầu của từng tiệm.

Xe ô tô chính chủ

1. Giấy tờ pháp lý cá nhân (chứng minh nhân dân, căn cước công dân) của chủ xe.

2. Giấy đăng kiểm xe ô tô.

3. Giấy đăng ký xe ô tô (cavet).

Bản chính của giấy đăng ký xe ô tô cần mang theo để xác minh chủ sở hữu xe một cách chính xác. Giấy đăng kiểm xe ô tô giúp xác minh thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và đời xe một cách chính xác để thẩm định giá tài sản.

Cầm xe ô tô không chính chủ

1. CMND/CCCD của người cầm xe (đối với xe không chính chủ).

2. Sổ đăng kiểm xe (đối với xe không chính chủ).

3. Giấy đăng ký xe ô tô (bản gốc hoặc cà vẹt).

4. Văn bản ủy quyền hoặc hợp đồng mua bán (đã được công chứng) của chủ xe cho bên

Cầm xe ô tô đang trả góp

1. Giấy tờ cá nhân (CMND, căn cước công dân) của chủ xe hoặc bên cầm cố xe ô tô.

2. Giấy đăng kiểm xe ô tô.

3. Giấy đăng ký xe ô tô (bản photo còn thời hạn) của ngân hàng.

4. Hợp đồng tín dụng bản gốc (đã ký với ngân hàng về việc trả góp).

Những vấn đề cần lưu ý khi cầm xe oto

Khi cầm xe ô tô cần lưu ý tiệm uy tín, lãi suất, các chi phí phát sinh, định giá xe, đọc kỹ hợp đồng, thời gian cầm, trạng thái xe bởi ô tô là tài sản có giá trị cao, khi kiểm tra không kỹ sẽ dẫn đến thiệt hại rất lớn cho người cầm.

Lãi suất và chi phí

Hãy chú ý đến lãi suất và các khoản phí liên quan như trả trễ hạn, trả trước hạn, thẩm định điều kiện cho vay, bảo hiểm tài sản, quản lý tài khoản cầm cố. So sánh giữa các tiệm cầm đồ để tìm khoản vay thích hợp.

Giá trị xe ô tô

Hiểu rõ giá trị thực của chiếc xe ô tô của bạn và mức tài trợ bạn có thể nhận tránh trường hợp bị lừa dối.

Hợp đồng

Đọc kỹ và hiểu hợp đồng cầm cố trước khi ký, đảm bảo bạn biết rõ về các điều khoản, thời hạn và quyền và nghĩa vụ của cả hai bên.

Thời gian cầm cố

Xác định thời gian bạn dự định cầm cố xe. Thời gian cầm cố ngắn hạn thường có lãi suất cao hơn so với thời gian dài.

Trạng thái xe

Thẩm định tình trạng của xe trước khi gửi vào tiệm cầm đồ và chụp hình nếu cần thiết để bảo vệ quyền lợi của bạn.

Bảo hiểm

Kiểm tra xem xe có được bảo hiểm hay không. Nếu có, đảm bảo thông tin bảo hiểm được ghi rõ trong hợp đồng cầm cố.

Trả góp

Nếu xe đang trong quá trình trả góp với ngân hàng, cần xác minh xem ngân hàng đồng ý cho việc cầm cố hay không, bạn cần thực hiện thủ tục cầm cố đúng quy định của ngân hàng (nếu có).

Tiệm cầm đồ uy tín

Chọn một tiệm cầm đồ uy tín và đã có sự phê duyệt giấy phép kinh doanh từ các cơ quan quản lý liên quan có thẩm quyền, được nhiều người đánh giá an toàn. Chuyên viên thẩm định có kiến thức sâu rộng về tài sản cầm cố. Thủ tục đơn giản nhưng vẫn phải đầy đủ những giấy tờ theo quy định. Định giá chính xác với giá trị thực, không ép giá. Tư vấn lãi suất, chi phí dịch vụ phải rõ ràng, không được mập mở. Có đầy đủ biên bản hợp đồng. Có quy trình niêm phong tài sản trước sự chứng kiến của cả 2 bên. Tất cả điều này giúp giảm đi nguy cơ vớ phải những tiệm cầm đồ lừa gạt, không minh bạch, bạn phải lựa chọn thật sáng suốt nhé.