Cách nấu phở bò ngon

Phở bò là một món ăn ngon thường được ăn nhiều vào buổi sáng bởi hương vị ngon, ngọt và đậm đà xen lẫn vị ngon khó tả. Với cách nấu phở bò ngon sau đây sẽ giúp bạn có được một món phở bò ngon dành cho gia đình vào buổi sáng cực kì bổ dưỡng.

Để làm được món phở ngon chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Và cách làm như thế nào? Dưới đây bếp Chiên sẽ hướng dẫn các bạn làm món phở thơm ngon

PHỞ BÒ

Cách nấu phở bò ngon

-Số lương: 8 phần

-Thời gian chuẩn bị: 20 phút

-Thời gian nấu: khỏang 6 giờ

Nguyên liệu:

-2kg Xương bò .

-500g Thịt bò mềm .

-1kg Bánh phở tươi (hay 500g bánh phở khô) .

-4 Muỗng cà phê hạt nêm .

-200g Giá .

-200g Rau thơm (hung quế và ngò gai) .

-2 Củ hành tây, xắt mỏng .

-2 Muỗng cà phê tương ớt .

-3 Trái chanh, ắct al2m bốn, xắt khoanh .

-1 Bó hành lá .

-2 Muỗng xúp tương xay .

-4 Của hành tím, nướng thơm .

-1 Khúc gừng (5 cm), nướng thơm và đập giập

-1 Muỗng cà phê tiêu xay

-1 Muỗng cà phê muối

-6 Hoa hồi hay 2 muỗng cà phê bột hồi

-5 Cái đinh hương

-3 Trái thảo quả, đập giập

-1 Khúc vỏ quế (khỏang 7,5 cm)

-Hay 1 hộp viên gia vị phở

Cách nấu phở bò như sau:

1. Rửa sạch xương bò, cho vào nồi nước nấu sôi khỏang 5 phút, rồi trút bỏ nước. Đổ 4 lít nước vào nồi xương, nấu sôi. Sau đó hầm với lửa rriu riu khỏang 4 giờ, hớt bọt.

2. Cho thịt bò, gừng và hành nướng vào, nấu tiếp khỏang 1,5 giờ.

3. Rang sơ qua hồi, đinh hương, quế và thảo quả, sau đó cho 2 tách nước nấu khỏang 20 phút. Lọc lấy nước cho vào nồi nước dùng ( hay bỏ viên gia vị nấu phở theo chỉ dẫn theo bao bì vào). Nấu tiếp khỏang 10 phút. Vớt thịt ra xắt lát mỏng.

4. Lọc lại nước dùng, nấu sôi. Nêm lại bằng hạt nêm và chút muối.

5. Chần sơ giá trong nước sôi. Đổ vào rổ.Hành lá rửa sạch. Cắt phần trắng nhánh hành, chần qua nước sôi. Phần lá xắt nhỏ.

6. Ngâm bánh phở khô trong nước khỏang 20 phút, sau đó chần sơ qua nước sôi (với bánh phở tươi, chỉ chần qua nươc sôi). Sau đó dọn ăn ngay.

Cách dọn: Cho giá, bánh phở vào tô. Sau đó, sắp thịt, hành chần và hành tây lên trên. Rưới nước dùng đang sôi lên. Rắc tiêu và hành lá nhỏ nhò. Dọn kèm với chanh, tương ớt, tương xay, ớt, ngò gai và hung quế.

Ghi chú: - Người ta có thể xắt mỏng thịt bò mềm, sắp lên trên bề mặt bánh phở rồi tưới nước dùng đang sôi lên để cho thịt vừa chín tái. Đó được gọi là phở tái