• Du lịch
  • Cách nấu chè chuối nước dừa ngon

Cách nấu chè chuối nước dừa ngon

Cách nấu chè chuối nước dừa ngon béo ngậy rất tốt cho sức khỏe. Đây là một món chè khá phổ biến vì độ ngon của nó là khỏi phải che. Tùy theo sở thích khác nhau mà cách nấu chè chuối nước dừa ngon sẽ tự động được điều tiết phù hợp với khẩu vị người ăn.

Thưởng thức món chè chuối nước cốt dừa trong thời tiết se se lạnh làm cho bạn thêm ngon miệng. Chè chuối nước cốt dừa vốn là món ăn vặt vô cùng phổ biến và được nhiều người yêu thích. Tùy theo thói quen và sở thích mà có nhiều cách nấu chè chuối khác nhau, bạn có thể nấu chè chuối bột báng cốt dừa đã rất ngon rồi. Cầu kỳ hơn, có người thích nấu chè chuối với khoai lang hay với sắn để thưởng thức thêm cả vị bùi, dẻo của khoai sắn trong món chè chuối quen thuộc.

Cách nấu chè chuối nước dừa ngon



Sự hòa quyện giữa chuối, trân châu và nước cốt dừa tạo nên món ăn đậm đà thơm ngon.

Không giống như các loại chè phổ biến khác, chè chuối nước cốt dừa ít xuất hiện hơn ở các quán chè nhưng ai đã lỡ thích món ăn này thì không thể quên hương vị của nó. Chè chuối nước cốt dừa không quá cầu kỳ, chỉ là những lát chuối mỏng thơm nức mũi chua chua, ngọt ngọt, bùi ngậy hoà lẫn với vị béo của nước cốt dừa sóng sánh cộng thêm vào đó là độ dẻo quánh của những viên trân châu, có nhân dừa sần sật bên trong.

Từng miếng chuối với vị dẻo ngọt đặc trưng thấm đẫm vị thơm, cái béo của nước cốt dừa hòa quyện cùng những hạt bột báng nhỏ li ti trơn tuột như tan trong miệng tạo nên vị ngon đặc trưng của món chè chuối làm món ăn thêm hấp dẫn.

Vào những ngày mùa đông, trời se se lạnh, cùng bạn bè thưởng thức bát chè chuối. Cảm nhận vị ngọt của chuối, vị béo pha chút mằn mặn của nước dừa, bùi bùi thơm thơm của lạc rang, vừa ăn vừa hàn huyên thì còn gì bằng.

Chè chuối nước cốt dừa là món ăn ngon và cũng rất dễ làm, vào những ngày cuối tuần bạn có thể tự làm cho cả nhà cùng thưởng thức.

Nguyên liệu

Chuối sứ chín tới, trân châu trắng, nước cốt dừa, đường, một ít muối.

Cách làm

- Chuối bóc vỏ, thái thành từng lát mỏng. Trân châu đem luộc chín rồi vớt ngâm vào nước lạnh cho khỏi dính.

- Hòa đường với nước, thêm sữa dừa và chút xíu muối, cho lên bếp đun sôi rồi thả chuối vào ninh nhừ. Chuối chín nhừ thì cho trân châu vào, đun thêm 5 phút nữa rồi bắc ra. Có thể thêm chút bột đao cho bát chè được sánh.

- Từng miếng chuối mềm, dẻo, ngọt và thơm vị sữa dừa. Múc chè ra từng bát nhỏ. Cho vừng và lạc vào bát rồi thưởng thức.