• Du lịch
  • Cách nấu cháo ngon cho bé 1 tuổi

Cách nấu cháo ngon cho bé 1 tuổi

Cách nấu cháo ngon cho bé 1 tuổi hợp với lứa tuổi của các bé giúp giải quyết các vấn đề ăn uống, phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn 1 đến 2 tuổi.

Dinh dưỡng cho bé từ 1 đến 2 tuổi.

- Bé từ 1 – 2 tuổi vẫn tiếp tục cho bú mẹ hoặc sữa nhân tạo nhiều lần trong ngày ( từ 3 – 5 lần ). Vì sữa chiếm đến 30% năng lượng trong ngày.

- Bạn cho bé ăn thêm bột đặc ( đủ 4 nhóm thức ăn ) hay cháo đặc từ ít điến nhiều, từ 1 loại thực phẩm đến nhiều loại. Cho bé ăn thêm hoa quả tươi hoặc sữa đậu nành, chè đậu…

* Thức ăn bổ sung gồm 4 nhóm cho bé:

- Trong giai đoạn này, nhu cầu dinh dưỡng của bé càng tăng lên nên số bữa ăn của bé cũng tăng theo, mỗi ngày 3 bữa chính và 2 – 4 lần bữa phụ mới đáp ứng được năng lượng cho bé. Đồng thời bạn nên cho bé ăn cơm tám có đủ 4 nhóm thức ăn.

Những điều cần chú ý:

Dinh duong cho be 1 - 2 tuoi

Cách nấu cháo ngon cho bé 1 tuổi

- Sức nhai của bé còn yếu, bạn hãy cho bé ăn thức ăn phù hợp, các loại thức ăn mềm, cắt nhỏ hoặc tán nhỏ như: Bột đặc, cháo đặc, cơm tám, nui, rau hoặc đậu cắt hạt lựu nhỏ luộc, hấp nhừ…

- Lúc này vị giác của bé đã phát triển hơn, vì vậy bé thích khám phá và muốn biết mùi vị của những món ăn mới lạ. Vào bữa ăn, bạn nên làm cho bé thích thú bằng các loại thức ăn khác nhau và để bé có không khí thỏa mái trong lúc ăn.

- Trong giai đoạn này, bé ham chơi, đến tuổi biếng ăn sinh lý hay bệnh khoảng vài ngày. Khi bé biếng ăn bạn không nên la mắng, ép hay dọa nạt…. làm cho bé sợ thức ăn và đến bữa ăn là bé né tránh.

- Trong lúc bệnh, hãy cố gắng cho bé ăn mọi thứ nếu bé chịu ăn. Sau khi khỏi bệnh, bạn chú ý bồi dưỡng cho bé, ăn tăng cường 3 – 4 tuần sau mỗi lần bệnh để bé khỏe nhanh và trở lại bình thường.

Nấu cháo cho bé từ 1 đến 2 tuổi.

- Có thể nấu một nồi cháo trắng nhừ, đến mỗi bữa múc một bát vào xoong nhỏ rồi cho thêm thịt, cá, trứng, tôm, gan, đậu phụ…. cộng với rau xanh và dầu mỡ như nấu bột nhưng số lượng nhiều hơn.