4 yếu tố làm giảm tuổi thọ ổn áp Lioa

Thông thường, ổn áp Lioa là sản phẩm được sản xuất với tuổi thọ hoạt động lâu dài nhưng yếu tố để chúng được sử dụng lâu dài phụ thuộc hoàn toàn vào lựa chọn của người sử dụng trong quá trình sử dụng.
Hãy cùng đọc tìm hiểu những nguyên nhân chính dẫn đến tuổi thọ ổn áp giảm sút và cách khắc phục cũng như sử dụng đúng cách để bảo đảm cho tuổi thọ sản phẩm được sử dụng lâu dài hơn.
1. Nhiệt độ môi trường
Thường thì nhiệt độ môi trường hoạt động của ổn áp rất rộng, nó có thể làm việc tốt ở nhiệt độ từ -5 độ C – 40 độ C. Tuy nhiên, chất lượng và khả năng hoạt động sẽ bị giảm sút đáng kể nếu bạn bắt chúng phải làm việc thường xuyên và liên tục ở nhiệt độ vượt những con số trên. Vì thế, lựa chọn được một môi trường phù hợp hoặc đặt ở gần các khu vực có nhiệt độ ổn định là cách để giúp cho ổn áp lioa có tuổi thọ hoạt động lâu dài.
2. Thời gian sử dụng
Ổn áp Lioa có chức năng ổn định nguồn điện từ thấp hoặc cao về mức phù hợp để các thiết bị điện có thể hoạt động được. Chúng có thể hoạt động liên tục nhưng nếu làm việc không nghỉ ngơi thì chẳng thiết bị nào có thể bền bỉ được cả. Sau một thời gian sử dụng bạn nên để ổn áp nghỉ ngơi, lấy lại “sức” để chúng có thể hoạt động tốt hơn.
Nếu điều kiện dải điện áp ở khu vực ổn áp Lioa hoạt động luôn bọ sụt giảm liên tục thì chúng ta phải tạm thời ngưng hoạt động của ổn áp trong thời gian không cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, tránh hiện tượng cháy nổ khi dải điện luôn thay đổi.
3. Làm việc quá tải
Máy luôn trong tình trạng quá tải cũng là một yếu tố khiến tuổi thọ của ổn áp bị sụt giảm nhanh chóng và không còn hiệu quả trong việc ổn định điện áp nữa. Khi lựa chọn ổn áp chúng ta nên xác định công suất các thiết bị điện và nhớ mua công suất ổn áp lớn hơn để khi sử dụng chúng không bị quá tải.
4. Không bảo trì
Cũng như bất kỳ một thiết bị điện nào ổn áp cũng cần được kiểm tra, bảo trì bảo dưỡng để hoạt động tốt. Nếu sau nhiều năm sử dụng mà bạn chẳng thèm ngó ngàng đến việc vệ sinh, bảo trì cho ổn áp Lioa sẽ khiến máy nhanh bị hỏng, giảm tuổi thọ xuống rất nhiều lần. Hãy thực hiện bảo trì thường xuyên theo định kỳ để nâng cao tuổi thọ ổn áp nhé.
Mọi thắc mắc về thông tin ổn áp vui lòng liên hệ: 0908 25 25 11 hoặc xem thêm thông tin sản phẩm tại: https://hoangphatlighting.com/ để biết thêm chi tiết.